A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Y tế Quảng Ninh: Nỗ lực thực hiện cải cách hành chính

Ngành Y tế Quảng Ninh đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, chuyển đổi số, nhằm đáp ứng nhu cầu cho tổ chức và công dân trên địa bàn tỉnh.

 

Người dân đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Cải cách thủ tục hành chính để giảm bớt thủ tục phiền hà cho tổ chức và công dân luôn được ngành y tế quan tâm. Sở Y tế đã đưa vào thực hiện 94 TTHC (đạt 100%) cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Trong năm 2022, đã có 2.214 hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực y tế được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Kết quả này đã giúp giảm áp lực công việc cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ, giải quyết công việc thuận tiện hơn, đồng thời giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, cũng như chi phí.

Đặc biệt, từ ngày 1/6/2022, cùng với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, Sở Y tế đã áp dụng số hóa 100% TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Qua đó, người dân, doanh nghiệp có thể hoàn thiện hồ sơ một cách nhanh chóng, thuận lợi, giảm chi phí với việc khai thác và sử dụng các dữ liệu của mình đã được số hóa thông qua tài khoản cá nhân trên trang dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Đối với các đơn vị y tế ở cả 3 cấp từ tỉnh đến xã, 100% CBCCVC đều xử lý bằng văn bản điện tử và chữ ký số thông qua ứng dụng phần mềm chính quyền điện tử. Theo đó, năm 2022 Sở Y tế đã tiếp nhận 33.370 văn bản điện tử gửi đến, 5.862 văn bản đi. Hằng năm, Sở đã tiết kiệm được trên 30% chi phí in ấn, phô tô, đồng thời nâng cao hiệu suất xử lý công việc, tiến tới một nền hành chính không giấy tờ.

 

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh sử dụng điện thoại di động kết nối phần mềm quản lý để theo dõi diễn biến bệnh của bệnh nhân.
 
 

Trong các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao công tác chăm sóc, khám chữa bệnh đang được các đơn vị triển khai mạnh mẽ. Đối với các phòng khám, điều trị của các bệnh viện tuyến tỉnh đã hiện đại hóa trong quy trình khám chữa bệnh. Các khoa điều trị nội trú, các bệnh viện đều triển khai vòng tay y tế và xe tiêm thông minh hỗ trợ cho các y, bác sĩ, điều dưỡng trong công tác khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, các bệnh viện đã ứng dụng việc đăng ký khám, trả kết quả online, qua đó góp phần hạn chế tình trạng tập trung đông người tại một thời điểm.

“Tôi thường xuyên phải thăm khám định kỳ bệnh về dạ dày, đại tràng mạn tính, trong lần khám này tôi đã đăng ký khám online qua zalo, nhờ đó đã tiết kiệm được không ít thời gian và chi phí đi lại” - chị Nguyễn Thị Bích Hiền (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) chia sẻ.

Hiện các bệnh viện tuyến tỉnh và huyện đã đưa hệ thống phần mềm quản lý bệnh án điện tử vào sử dụng, phục vụ đắc lực cho hoạt động khám chữa bệnh, qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực, mang lại độ chính xác cao. Đặc biệt, giúp cho các bác sĩ truy cập bệnh án của người bệnh một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất, đưa ra hướng điều trị phù hợp, hạn chế tối đa những sai sót y khoa.

 

 Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy hướng dẫn bệnh nhân thanh toán viện phí bằng quét mã QR động

 

Nhằm giúp người bệnh và gia đình bệnh nhân không phải xếp hàng, nhận số thứ tự khám bệnh và chờ nộp tiền dịch vụ khám bệnh, các bệnh viên tuyến tỉnh và huyện đã đẩy mạnh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt như sử dụng máy Post, QR tĩnh, QR động, chuyển khoản… công tác này đã phát huy tác dụng, giúp người dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi phải thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh.

Những kết quả đạt được từ việc cải cách hành chính, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong thời gian qua chính là nền tảng vững chắc để ngành Y tế Quảng Ninh tiếp tục triển khai, thực hiện chuyển đổi số toàn diện, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh.

 
 

Nguồn:https://baoquangninh.vn/nganh-y-te-quang-ninh-no-luc-thuc-hien-cai-cach-hanh-chinh-3228155.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tìm kiếm

Quý khách hàng đánh giá thế nào về dịch vụ y tế của chúng tôi?
Lượt truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 14
Hôm nay : 1.110
Tháng 07 : 61.913