Người bệnh, người nhà phản ánh nhân viên y tế giao tiếp chưa đúng mực, Bộ Y tế đề nghị chấn chỉnh
SKĐS - Theo phản ánh của một số người bệnh, người nhà người bệnh, có hiện tượng một số nhân viên y tế, trong đó có điều dưỡng trong quá trình hành nghề giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh chưa đúng mực.
Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê vừa ký công văn về việc nâng cao chất lượng chăm sóc và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh.
Công văn này được gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố; Thủ trưởng Y tế các ngành; Giám đốc các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế.
Theo nội dung công văn, rất nhiều bệnh viện chủ động đổi mới mô hình, nâng cao chất lượng chăm sóc và tinh thần, thái độ phục vụ của điều dưỡng hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Tuy nhiên theo phản ánh của một số người bệnh, người nhà người bệnh, có hiện tượng một số nhân viên y tế, trong đó có điều dưỡng, trong quá trình hành nghề giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh chưa đúng mực.
Ảnh minh hoạ