A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Đồn người dân được chăm sóc y tế ngày càng tốt hơn

Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn thời gian qua luôn tích cực thực hiện chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, quy trình khám chữa bệnh khoa học, chăm sóc sức khỏe cho mọi người ở mọi nơi, mọi lúc.

 

 

Bác sĩ Mai Hải Nga (Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn) nhập thông tin người bệnh trên Hệ thống phần mềm quản lý thông tin bệnh viện (HIS).

 

Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn hiện có sự thay đổi toàn diện về chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh so với những năm trước. Các khoa, phòng của Trung tâm xây dựng môi trường y tế sáng - xanh - sạch - đẹp; khu vực tiếp đón bệnh nhân được sắp xếp, bố trí sạch sẽ, trật tự, văn minh, tạo sự thân thiện và thoải mái cho người dân khi đến khám, chữa bệnh.

Người dân đến khám bệnh không phải nộp sổ cho nhân viên tiếp nhận rồi chờ đợi lấy số thứ tự khám bệnh như trước. Thay vào đó, người bệnh được lấy số tự động và chờ tuần tự đến lượt vào đăng ký tại quầy đón tiếp. Việc làm này đã giúp đơn giản hóa các TTHC, người bệnh rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm áp lực cho cán bộ y tế.

Bà Phạm Thị Ngọc (thôn Đông Trung, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn) chia sẻ: "Trước đây, tôi phải mất cả buổi sáng để khám bệnh. Bây giờ tôi chỉ mất hơn 2 tiếng đồng hồ là xong. Đi khám bệnh tôi cũng chỉ cần mang CCCD gắn chíp hoặc điện thoại thông minh có cài phần mềm VssID, các nhân viên y tế nhập tên vào máy tính rồi mình ngồi chờ đến lượt".

Bà Phạm Thị Thắng (khu phố 1, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) cho biết: "Nay tôi đã gần 80 tuổi. Tiền sử bị huyết áp cao, máu mỡ, tiểu đường nhiều năm nay, nên phải thường xuyên đến Trung tâm khám, lấy thuốc. Mỗi lần lên đây tôi đều hài lòng, thoải mái vì được các y bác sĩ hướng dẫn chu đáo, ân cần. Việc thanh toán tiền, nhận kết quả khám cũng nhanh hơn trước rất nhiều. Các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh có thể trả kết quả ngay sau khi thực hiện; các xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh hóa trả trả kết quả sau 20-30 phút".

Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các bài viết, clip cho người dân biết sử dụng thẻ CCCD gắn chíp, ứng dụng VssID, VNeID trong khám, chữa bệnh. Trung tâm ứng dụng CNTT trong các phần mềm quản lý điều hành, như quản lý văn bản, quản lý thuốc, vật tư, văn phòng phẩm; chủ động phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT thực hiện thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, sử dụng các hình thức như quẹt thẻ, quét mã QR, đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân.

Chị Nguyễn Thanh Huyền (thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) thực hiện thanh toán viện phí bằng quét mã QR.

 

Trung tâm xây dựng quy trình khám bệnh thống nhất, tất cả các chỉ định khám, chữa bệnh được cập nhật trên hệ thống, thuận tiện cho cán bộ y tế trong tìm hiểu, khai thác bệnh lý của người bệnh; triển khai, đưa vào vận hành hệ thống hội chẩn trực tuyến thuộc dự án bệnh viện vệ tinh với các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, tuyến trung ương. Ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý, cụ thể là triển khai hệ thống lấy số điện tử, sổ khám bệnh điện tử, đã giúp bệnh nhân có thể tự theo dõi được thứ tự của mình tại tất cả các phòng khám, phòng siêu âm; góp phần xây dựng hình ảnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Trung tâm.

Chuyển đổi số đã và đang giúp Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn hướng đến mục tiêu “Tất cả vì hạnh phúc của nhân dân”. Đơn vị đã hoàn thiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe, giấy chứng sinh, giấy báo tử điện tử lên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định BHYT. Thời gian tới Trung tâm tiếp tục duy trì, nâng cấp cơ sở hạ tầng CNTT, đẩy mạnh khám chữa bệnh bằng CCCD, VssID, VNeID, tạo thuận tiện cho người dân.


Nguồn:https://baoquangninh.vn/van-don-nguoi-dan-duoc-cham-soc-y-te-ngay-cang-tot-hon-3250764.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tìm kiếm

Quý khách hàng đánh giá thế nào về dịch vụ y tế của chúng tôi?
Lượt truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 16
Hôm nay : 1.074
Tháng 07 : 65.914